วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คุณลักษณะของนักเรียนที่ดี

 คุณลักษณะของนักเรียนที่ดี

 

 

สร้างแรงจูงใจ

เพื่อเป็นนักเรียนที่ดี คุณต้องได้รับแรงจูงใจ การสร้างแรงจูงใจ อาจสามารถทำได้โดยการมองสภาพจากเด็กหลายคนที่ไม่มีโอกาส ที่พวกเขาไม่โชคดีพอที่ได้รับการศึกษา นี่เป็นสิ่งที่สามารถระลึกขึ้นได้ในช่วงที่คุณไม่ต้องการเข้าชั้นเรียนหรือ ทำการศึกษาที่บ้าน สาเหตุในการสร้างแรงจูงใจในการศึกษาคือการที่คุณจะมีความสุขในการยกคุณภาพ ชีวิตในฐานะเป็นคนที่มีการศึกษา คุณสามารถไปที่เว็บการศึกษาเช่นนี้ และเข้ากลุ่มกับผู้ที่มีความสนใจ โดยไม่จำเป็นต้องบังคับตนเอง เช่นนี้จะช่วยลดความน่าเบื่อและจะรู้สึกได้ว่าไม่เหมือนกับการเปิดหนังสือ ของคุณ คุณจะได้รับความรู้ด้านวิชาการเป็นจำนวนมากในหลักสูตร ลองเป็นเพื่อนกับพวกเขา หรือส่งเสริมเพื่อนในปัจจุบันของคุณให้เป็นนักเรียนที่ดีขึ้น และคุณจะได้สัมผัสถึงสภาพแวดล้อมทางวิชาการ ซึ่งจะช่วยให้คุณรู้สึกมีแรงบันดาลใจ
เหนือสิ่งอื่นใด คุณต้องมั่นใจสำหรับการที่จำเป็นต้องรู้สึกว่าเราทำเพื่อตนเองมิใช่เพื่อใครอื่น ขอให้โชคดี

ตั้งใจศึกษา

ความเอาใจใส่ต่อไปนี้ จะช่วยให้คุณมีพื้นฐานด้านความตั้งใจแน่วแน่ และยังให้คำแนะนำอันเป็นการกระตุ้นด้วยการเอาใจใส่
คุณต้องเอาใจใส่ในชั้นเรียน ไม่พูดคุยเล่นกับเพื่อนเมื่อครูผู้สอนหันหลังให้กับคุณ อาจดียิ่งขึ้น หากไม่ไปข้องเกี่ยวกับคนที่ทำให้เสียสมาธิ คุณควรตระหนักว่าผู้คนในชั้นเรียนของคุณล้วนมีผลสำคัญต่อระดับความก้าวหน้า ของทุกคน อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นนักเรียนที่ดีขึ้น คุณก็จะทำได้ดีกว่าและประสบความสำเร็จในเป้าหมายของคุณ เพื่อนของคุณจะมีเวลาให้กับคุณในช่วงนั้น หากพวกเขายังคงเชื่อใจ ส่วนที่บ้าน การศึกษาเล่าเรียนและทำการบ้านควรเลือกบริเวณที่ไม่ทำให้คุณนอนหลับ แนะนำให้มีตารางเรียนอยู่ที่โต๊ะ ไม่ทบทวนบทเรียนบนเตียงหรือหน้าจอโทรทัศน์, วิทยุ, สเตอริโอ หรืออื่นๆ เพราะจะไม่มีเป้าหมายสู่การศึกษาของคุณ
ถ้าคุณรู้สึกมีความฟุ้งซ่าน ให้ใช้เวลาพัก 15 นาทีหรือน้อยกว่า อาจจะลองอ่านหนังสือที่ไม่เกี่ยวข้อง แต่ไม่ควรมุ่งเน้นกับหนังสืออื่นในระยะเวลาที่มากกว่า ทำเครื่องกั้นหน้ากระดาษและคุณจะสามารถอ่านได้ในภายหลัง นอกจากนี้คุณควรจะมีตารางเวลา/ตารางกิจวัตรประจำนำทางให้กับคุณ และคุณต้องทำตามรายการ มันอาจจะยากที่จะเริ่มต้น แต่การเริ่มต้นที่ยากมักจบลงด้วยดี
หลีกเลี่ยงการทุจริตในห้องสอบ นี่จะส่งผลให้ผู้สอนของคุณยกย่อง ได้ศูนย์คะแนนดีกว่าการได้หนึ่งร้อยคะแนนจากการลอกข้อสอบ หลีกเลี่ยงการโกงข้อสอบ จงซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่นเกี่ยวกับสิ่งที่คุณได้เรียนรู้ หากคุณไม่ทราบคำตอบให้ข้ามไปก่อน แล้วใช้มันเป็นช่องทางที่จะเพิ่มพูนความรู้ในวิชาของคุณ โปรดจำไว้ว่าการศึกษาที่ดีในตอนนี้ จะส่งผลให้คุณได้รับโอกาสและได้รับความสนุกหลังจากบรรลุเป้าหมายของคุณ

ความประพฤติ

หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่เป็นส่วนตัดสินถึงอนาคตของบุคคลหรือเด็กคือ พฤติกรรมของพวกเขา การเรียนรู้จากตำราและได้คะแนนเต็มร้อยอาจยังไม่พอ ทำให้ผู้คนควรคิดว่าคุณเท่านั้นที่มีกิริยาดีงาม เชื่อฟังผู้ปกครอง ไม่เป็นอันธพาลต่อเพื่อนร่วมชั้นของคุณที่โรงเรียน โปรดจำไว้ว่า ให้ลองจินตนาการตัวเองว่าอยู่ในสถานการณ์ของคนอื่น และคุณจะรู้ได้ว่าคุณได้ทำร้ายพวกเขามากน้อยเพียงใดจากการกระทำของคุณ กล่าวสวัสดีกับครูที่โรงเรียนเมื่อคุณพบพวกเขา ผู้คนจะได้ชื่นชมความเป็นมิตรของคุณและมอบความเป็นมิตรกลับคืนมา มีมารยาทที่ดีในชั้นเรียน รู้จักยกมือตอบคำถาม ไม่ขัดจังหวะขณะที่ใครกำลังสนทนา และหากคุณไม่มีสิ่งดีที่จะพูดคุย ก็จงอย่าคุย
จากข้างต้นทั้งหมด พยายามช่วยเหลือเพื่อนของคุณในทุกสถานการณ์ และคุณจะเป็นที่จดจำในฐานะเพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโรงเรียน ไม่เพียงแต่เพื่อชื่อเสียงที่ดี หากแต่เป็นเพื่ออนาคตที่ดีสำหรับคุณเอง คุณควรรู้ด้วยว่าคำพูดจากปากยังเพียงพอที่จะทำลายความสัมพันธ์หรือทำให้แย่ ลง ดังนั้นอย่าทำให้เน่าเหม็น, ทำให้หมดกำลังใจ หรือใช้คำพูดดูถูก หากใครบางคนมีพฤติกรรมหยาบคาย อย่าสนับสนุนพวกเขาด้วยการหัวเราะ เพราะว่าจะทำให้พวกเขายังคงมีพฤติกรรมที่ไม่ดีอยู่อีก
อย่าใช้สิ่งนี้เป็นการปราศัย หากแต่ใช้เป็นแนวทาง! พฤติกรรมควรมาเป็นอันดับแรกแล้วตามมาด้วยการเป็นนักวิชาการ แม้ว่าคุณจะทำได้ไม่ดีที่โรงเรียน แต่คุณก็จะมีชื่อเสียงในทางที่ดีในด้านพฤติกรรมของคุณ และเพื่อนที่ดีของคุณก็มีค่ามากกว่าทอง
พฤติกรรมของคุณควรเป็นในลักษณะของการสร้างความประทับใจต่อผู้อื่น